BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2006


edf40wrjww2DTV_News:Content_EN

Kính gửi toàn thể cán bộ nhân viên công ty AlphaNDT

Kính gửi các khách hàng và các đối tác

 

Năm 2006 đã qua và năm 2007 vừa tới với nhiều vận hội mới và thách thức mới cho môi trường kinh doanh của Việt Nam nói chung và cho hoạt động kinh doanh của AlphaNDT nói riêng. Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa hội nhập vào nền Kinh tế thế giới, thể hiện cao nhất bằng việc Việt Nam đã chính thức ra nhập tổ chức WTO vào cuối năm 2006. Việc hội nhập sẽ mang lại những cơ hội cạnh tranh bình đẳng hơn nhưng khốc liệt hơn.

 

Nhìn lại năm 2006 đã qua, chúng ta vui mừng vì đã hoàn tất được một năm đầy những cố gắng và những thành tích đáng được khen ngợi. Đã qua những thời điểm AlphaNDT phải vật lộn để vượt qua chính mình, để tồn tại, để xây dựng tên tuổi và để tìm cơ hội phát triển. Năm 2006, chúng ta tự hào vì đã duy trì được vị thế là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ của mình.

 

Về lĩnh vực Dầu khí

 

Không vui sao được khi năm 2006, AlphaNDT thực sự đã chiếm lĩnh được thị trường dịch vụ NDT cho ngành Dầu Khí, một lĩnh vực luôn đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao nhất và khả năng đáp ứng tiến độ nhanh, đòi hỏi an toàn cao. Trong năm 2006, AlphaNDT đã triển khai thực hiện 6 trong số 7 giàn khoan được chế tạo tại Việt Nam, đó là những giàn khoan Bunga Tulip, Bunga Orkid (với 03 giàn) của Talisman do PTSC làm tổng thầu và CLPP Phase 2 của JVPC với Vietsopetro là đơn vị thi công. Đây là một con số thực sự ấn tượng và đáng tự hào.

 

Thêm vào đó, AlphaNDT cũng tiếp tục thực hiện những công việc NDT ngoài khơi cho dịch vụ bảo trì, sửa chữa, nâng cấp trên hầu hết các giàn khoan tại thềm lục địa Việt Nam. Năm qua, AlphaNDT cũng đã cung cấp dịch vụ NDT cho mini-shutdown của Nhà máy GPP Dinh Cố và giàn khoan Lan Tây- BP Nam Côn Sơn..v..v.

 

Nhìn vào những dự án đã thực hiện trong năm 2006, nhìn vào danh sách những khách hàng thuộc vào tốp những khách hàng nước ngoài khó tính nhất, yêu cầu cao nhất mới thấy được sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ của AlphaNDT về tuổi đời và tuổi nghề. Để thực hiện được những công việc, các cán bộ của AlphaNDT đã phải vượt qua những kỳ thi khó khăn, khắt khe nhất do những chuyên gia tầm cỡ quốc tế giám sát. Họ đã vượt qua, đã tự chứng tỏ mình đã có thể đảm đương được những dịch vụ với chất lượng Quốc tế mà trước đây, chỉ những chuyên gia nước ngoài mới được phép thực hiện. Những cán bộ như Trần Quốc Dũng- Giám đốc chi nhánh Vũng Tàu hay Nguyễn Văn Lam, Trần Bá Thảo…v…v là niềm tự hào của AlphaNDT trên mặt trận này.

 

Về lĩnh vực Tầu biển.

 

AlphaNDT vẫn liên tục duy trì vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các dịch vụ NDT cho công nghiệp sửa chữa và đóng mới tàu biển với đầy đủ các chứng chỉ do các tổ chức đăng kiểm có uy tín trên thế giới đánh giá và chứng nhận. Đó là Vietnam Register, DNV, LLOYD’S REGISTER, GERMANISCHER LLOYD, CLASS NK, Korean Register, ABS…

 

Năm 2006, AlphaNDT đã cung cấp dịch vụ NDT cho hơn 100 tầu có trọng tải từ 10,000 tới 100,000DWT có nhiều quốc tịch và nhiều cấp đăng kiểm khác nhau. Điển hình là AlphaNDT đã được lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ liên tục cho các tàu dầu và giàn khoan di động của Vietsopetro. Trong năm qua, AlphaNDT tiếp tục tiến hành công tác NDT cho các tàu Chí Linh, Đại Hùng FSU..v…v.

 

Sự phát triển của dịch vụ NDT trong công nghiệp tàu thủy là công sức của toàn thể các cán bộ công nhân viên AlphaNDT mà điển hình là Chi nhánh Nha Trang do Đàm Khánh Hòa làm giám đốc và chi nhánh Hà Nội của Phạm Minh Tuấn. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công ty, các cán bộ nói trên đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong việc tự nâng cao trình độ bản thân, tiếp cận với những đổi mới của công nghệ và yêu cầu của các khách hàng. Ngoài ra, họ cũng đã đóng góp công sức trong việc quản lý, đào tạo và bồi dưỡng cho nhiều kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực NDT dành riêng cho mảng công nghiệp này.

 

Trong năm 2006, doanh số của lĩnh vực này chiếm tới 20% tổng doanh số của toàn công ty.

 

Về những lĩnh vực Công nghiệp khác.

 

Trong những năm trước, AlphaNDT được biết tới như một công ty chuyên sâu về ngành dầu khí và tàu biển. Trong năm 2006, với sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ NDT cho các công trình công nghiệp trên bờ như các nhà máy điện, nhà máy công nghiệp nặng và các nhà máy lọc dầu, hóa chất..v…v..đã phần nào góp phần đa dạng hóa lĩnh vực dịch vụ của AlphaNDT.

 

Năm 2006, màu vàng đồng phục của AlphaNDT đã xuất hiện ở những vùng hẻo lánh Tây Nguyên với các công trình Thủy điện Ba Hạ, Buôn Cuốp…hay vùng miền núi phía Bắc với công trình thủy điện Thái Nguyên…v..v. Cán bộ công nhân viên AlphaNDT cũng đã đặt chân tới Miền Trung đầy nắng và gió với công trình thế kỷ là Nhà máy lọc dầu Dung Quất- Quảng Ngãi. Ở đâu cũng vậy, AlphaNDT đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với những khách hàng, nhà thầu…về tính chuyên nghiệp trong dịch vụ của mình.

 

Nói tới đây, chúng ta nhắc tới Nguyễn Minh Thành, từ một kỹ thuật viên, Thành đã liên tục phấn đấu về đạo đức, về tính chuyên nghiệp và kỹ năng trong công việc để trở thành một thành viên lãnh đạo trong công ty. Hiện nay, cùng với những đồng nghiệp của mình như Tôn Thất Thuần,..v..v. Thành đã trụ vững và dần dần khẳng định thương hiệu của AlphaNDT tại Dung Quất, Quảng Ngãi. Với sự đóng góp của Thành và đồng nghiệp, Alpha NDT đã trở thành đơn vị NDT đầu tiên được tổng thầu Technip chấp thuận và cũng là đơn vị đầu tiên thực hiện dịch vụ NDT tại Công trình nhà máy lọc dầu này. Hiện nay, AlphaNDT đang thực hiện kiểm tra NDT cho công tác chế tạo hơn 20,000 tấn cọc thép cho cầu cảng xuất sản phẩm của Nhà máy và gói thầu đường ống công nghệ ME8 hay gói đường ống ngầm (Underground Piping)..v..v.

 

Sẽ là không đủ khi chỉ nhắc tới những con người trực tiếp thực hiện công việc mà không nói tới những bộ phận gián tiếp hỗ trợ. Không có họ, các chi nhánh, các công trường sẽ không có được sự hỗ trợ kịp thời cần thiết và quan trọng để hoàn tất được nhiệm vụ của mình. Họ là những con người thầm lặng làm nhiệm vụ của mình nhưng những đóng góp của họ thì vô cùng to lớn. Những Võ Thị Mai Khanh- Trưởng phòng kế toán tài chính hay Lê Thị Ngọc Qúy- Trưởng phòng Hành chính nhân sự và các đồng nghiệp của họ là những con người mà chúng ta muốn nhắc tới với sự trân trọng và biết ơn.

 

Về tài chính

 

Năm 2006 cũng được coi là một năm thắng lợi về tài chính với doanh số toàn công ty tăng 20% so với năm 2005 và sự tăng trưởng trải đều trên mọi loại hình dịch vụ. Tuy nhiên, năm 2006 vẫn được coi là tiền đề cho sự tăng trưởng về mặt tài chính trong những năm tiếp theo.

 

Về Nhân sự, đào tạo

 

Năm 2006 cũng là năm ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng và chất lượng của toàn công ty so với những năm trước. Cho tới cuối năm, AlphaNDT đã có 40 cán bộ công nhân viên làm việc tại trụ sở chính và trên tất cả các chi nhánh của AlphaNDT, từ Miền Bắc, Miền Trung tới Miền Nam.

 

Vấn đề đào tạo luôn được coi là vấn đề cốt lõi, xương sống trong việc phát triển bền vững của Công ty. Trong năm 2006, công ty đã chi phí 3% trên Tổng chi phí toàn công ty cho công tác đào tạo. Năm 2007, công ty dự kiến sẽ tăng cường ngân sách cho lĩnh vực này.

 

Về trang thiết bị

 

Duy trì mức độ đầu tư cho năm 2005, năm 2006, AlphaNDT đã chi tới 20% tổng doanh thu để đầu tư mua sắm và tăng cường năng lực trang thiết bị cho công ty. Với sự đầu tư liên tục ở mức độ cao mỗi năm, tới cuối năm 2006, AlphaNDT đã cơ bản xây dựng được một nền tảng trang thiết bị tương đối đầy đủ cho năm 2007.

 

Những khó khăn thách thức trong năm tới.

 

Với việc thị trường cung cấp dịch vụ NDT ngày càng cạnh tranh khốc liệt với gần 20 công ty cùng cung cấp dịch vụ. Đây chính là một thử thách to lớn với AlphaNDT trong năm 2007 cũng như những năm tiếp theo.

 

Để duy trì vị trí dẫn đầu và chiếm lĩnh thị trường, những yêu cầu cơ bản đặt ra là phải kiện toàn đội ngũ cán bộ, nhân viên. Trong đó, tính chuyên nghiệp trong công việc, trình độ tay nghề và sự nỗ lực phấn đấu là những yếu tố then chốt. AlphaNDT phải luôn luôn giữ mục tiêu cạnh tranh về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

 

Đồng thời, ban lãnh đạo AlphaNDT cũng cam kết duy trì lợi thế cạnh tranh bằng việc tăng cường đào tạo và tăng cường năng lực trang thiết bị, đầu tư phát triển những công nghệ mới hơn, hiệu quả hơn.

 

Thay cho lời kết.

 

Còn nhiều những con người mà tôi chưa nhắc tới trong bài viết này nhưng cho phép tôi, thay mặt cho ban lãnh đạo công ty gửi tới họ những lời cảm ơn chân thành nhất.

 

Khi viết những dòng này, ngày hôm nay chính là ngày mà 05 năm về trước, AlphaNDT đã ra đời, tôi nghĩ tới những con người vẫn phải đang lăn lộn trên các công trường, các dự án đang kỳ nước rút về tiến độ. Họ không thể về Công ty để chung vui nhân kỷ niệm 05 năm thành lập vì nhiệm vụ của mình.

 

Ban lãnh đạo AlphaNDT đã quyết định không tổ chức lễ kỷ niệm 05 năm thành lập công ty để cùng chia sẻ với những cán bộ công nhân viên của mình trên các công trường. Giám đốc công ty, trong những ngày này đã đến tận nơi làm việc của các cán bộ nhân viên chi nhánh Nha Trang, Quảng Ngãi để cùng chia vui với mọi người nhân dịp đầu năm mới và kỷ niệm thành lập công ty. Đó là việc làm thực sự có ý nghĩa to lớn.

 

Nhân dịp này, thay mặt Ban lãnh đạo công ty, tôi xin gửi lời chúc năm mới sức khỏe, An khang, Thịnh vượng tới các cán bộ công nhân viên của Công ty, tới những Khách hàng và các đối tác yêu quý.

Nguyễn Hữu Thời - Giám Đốc

Lê Xuân Hưng - Chủ tịch Hội đồng thành viên


OTHER PROJECTS